Phân công của Chi bộ Bộ môn Lý luận Chính trị, nhiệm kỳ (2015 – 2017)

PHÂN CÔNG CỦA CHI BỘ BỘ MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ

Nhiệm kỳ 2015 – 2017

Chi bộ Bộ môn Lý luận Chính trị được thành lập theo Quyết định số 28-QĐ/BTV, ngày 26 tháng 9 năm 2013 của Ban thường vụ Đảng ủy Trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp.         

-      Căn cứ Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam;

-      Căn cứ Quy định số 98-QĐ/TW, ngày 22/3/2004 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ của đảng bộ, chi bộ cơ sở cơ quan;

-      Căn cứ Quy định số 45-QĐ/TW, ngày 01/11/2011 của BCH TW về thi hành Điều lệ Đảng;

-      Căn cứ Quy chế làm việc của Đảng ủy Trường Đại học KTCN khóa XII nhiệm kỳ 2010-2015;

-      Căn cứ Quy chế làm việc của Chi bộ Bộ môn Lý luận chính trị

Để đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của chi bộ Bộ môn Lý luận Chính trị, Chi bộ phân công công việc nhiệm kỳ 2015-2017 cụ thể như sau:

I.  PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

1.      Bí thư: Nguyễn Thị Thu Thuỷ

-      Phụ trách và chịu trách nhiệm chính trong mọi hoạt động của Chi bộ.

-      Chủ trì hoặc ủy quyền cho Phó Bí thư chủ trì các cuộc họp, hội nghị của Chi uỷ (nếu có) và Chi bộ.

-      Bí thư được quyền quyết định các công việc đột xuất giữa hai kỳ họp của Chi uỷ (nếu có) và báo cáo Chi uỷ trong phiên họp gần nhất.

-      Trao đổi với Phó bí thư để triển khai các công việc liên quan đến công tác Đảng.

-      Phụ trách trực tiếp công tác Đảng và công tác chính quyền của Bộ môn

2.      Phó Bí thư: Nguyễn Thị Vân Anh

-      Phụ trách phần công việc được Chi uỷ(nếu có), Bí thư, Chi bộ phân công.

-      Phó Bí thư được quyền thay Bí thư giải quyết công việc, được quyền ký tất cả các văn bản của Chi ủy (nếu có) và Chi bộ khi Bí thư đi vắng hoặc được Bí thư uỷ quyền.

-      Phụ trách công tác Công Đoàn và Đoàn thanh niên của Bộ môn.

-      Phụ trách trích biên bản các cuộc họp nộp lên VP Đảng uỷ.

3.      Chi ủy viên (nếu có)

-      Chi ủy viên chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được Chi ủy phân công; tham gia đầy đủ các buổi họp, thảo luận và biểu quyết các nội dung công việc của Chi ủy.

-      Chi ủy viên có trách nhiệm đề xuất các chủ trương, giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; có trách nhiệm thông tin, truyền đạt các chỉ thị, nghị quyết của Chi ủy và Đảng ủy cấp trên đến mỗi đảng viên.

-      Chi ủy viên có quyền được thông tin đầy đủ về tình hình chung của Chi ủy, Chi bộ và các tổ chức đoàn thể trong Bộ môn; được quyền chất vấn hoạt động của Chi ủy và Chi bộ trên nguyên tắc tập trung dân chủ.

4.      Các Đảng viên trong Chi bộ

-      Chấp hành nghiêm chỉnh Điều lệ Đảng CSVN và các nhiệm vụ của người Đảng viên đã được ghi rõ trong Điều lệ Đảng.

-      Chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ được Chi bộ, Bí thư chi bộ phân công; tham gia đầy đủ các buổi họp, thảo luận và biểu quyết các nội dung công việc của Chi bộ.

-      Có trách nhiệm đề xuất các chủ trương, giải pháp nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công; có trách nhiệm thông tin, truyền đạt các chỉ thị, nghị quyết của Chi bộ và Đảng ủy cấp trên đến mỗi giảng viên, đoàn viên, quần chúng trong Bộ môn hoặc bên ngoài Bộ môn theo nội dung công tác dân vận.

II. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Bản phân công này được phổ biến đến các đồng chí đảng viên, lãnh đạo chính quyền và các tổ chức đoàn thể trong Bộ môn, Nhà trường để tổ chức thực hiện.

Trong quá trình thực hiện, Chi bộ thường xuyên lắng nghe ý kiến của đảng viên, quần chúng và rút kinh nghiệm để bổ sung hoặc sửa đổi phân công cho phù hợp với tình hình thực tế.

(Hiện tại, Chi bộ Bộ môn Lý luận Chính trị có 08 đảng viên, nên chưa có cấp ủy. Vì vậy, Bí thư, Phó Bí thư Chi bộ sẽ thực hiện toàn bộ quyền hạn, trách nhiệm của cấp ủy)

 

   Các đồng chí xem chi tiết nội dung phân công nhiệm vụ của Chi bộ tại file đính kèm. Xin cảm ơn!

Tin mới hơn

Tin cũ hơn